flatnews

Gắn mã vạch vào móng tay bệnh nhân để theo dõi

Miếng dán hình vuông rộng 1cm chứa thông tin cá nhân của người bệnh, giúp cảnh sát có thể dễ dàng đưa họ trở về đoàn tụ với gia đình. ...

Miếng dán hình vuông rộng 1cm chứa thông tin cá nhân của người bệnh, giúp cảnh sát có thể dễ dàng đưa họ trở về đoàn tụ với gia đình.

Nhật Bản: Gắn mã vạch vào móng tay bệnh nhân để theo dõi - 1
Mã QR được dán lên ngón tay bệnh nhân mất trí nhớ để phòng trường hợp họ mất tích

Một thành phố Nhật Bản đang theo dõi những người già mắc bệnh mất trí nhớ bằng cách gắn mã vạch chứa các thông tin cá nhân vào ngón tay và ngón chân của họ, các quan chức địa phương cho biết.
Mã vạch được sử dụng là hệ thống mã QR, hay còn gọi là mã vạch hai chiều, được phát triển bởi một công ty ở Iruma, gần Tokyo. Mã được gắn trên miếng dán hình vuông rộng 1cm, chứa thông tin địa chỉ, số điện thoại và một dãy số cá nhân riêng của mỗi người.
Đây là dịch vụ gắn mã vạch đầu tiên ở Nhật Bản, hoàn toàn không mất phí và vừa được phát hành tháng này.
Nhật Bản: Gắn mã vạch vào móng tay bệnh nhân để theo dõi - 2
Mã được gắn trên miếng dán hình vuông rộng 1cm, chứa thông tin địa chỉ, số điện thoại và một dãy số cá nhân riêng của mỗi người
Sáng kiến này nhằm giúp các gia đình được đoàn tụ với người thân trong trường hợp họ bị mất tích, theo văn phòng phúc lợi của Iruma. Bằng cách quét mã vạch, cảnh sát sẽ có được thông tin chi tiết của một người mất tích một cách nhanh chóng.
Một quan chức nói với hãng tin AFP rằng phương pháp này là một lợi thế lớn: "Hiện đã có dán mã vạch cho quần áo, giày dép, nhưng bệnh nhân mất trí nhớ thì chưa”.
Miếng dán chịu nước sẽ dính trên móng tay của bệnh nhân trong khoảng 2 tuần. Ưu điểm là nó kín đáo hơn so với các đồ vật khác như phù hiệu, khi hoàn toàn có thể dán vào móng chân và sau đó đi tất để che.

Nhật Bản đang đối mặt với một nền dân số lão hóa, với hơn 1/4 công dân trên 65 tuổi. Tỉ lệ này dự kiến sẽ tăng lên tới 40% vào năm 2055, với dân số dự đoán sẽ giảm từ 127 triệu xuống còn 90 triệu người.

Related

Tin Tức 7571983350614746188

Đăng nhận xét Default Comments

[video] youtubeorvimeovideolink [/ video]
[img] yourimagelink [/ img]

emo-but-icon

Follow Us

Hot in week

Recent

Comments

item