flatnews

Tăng Cường Chuỗi Cung Ứng Của Bạn Chống Lại Hàng Giả

Chìa khóa để chống hàng giả là ngăn chặn hàng giả xâm nhập vào chuỗi cung ứng hợp pháp. Tin tốt là bạn có thể bảo vệ thương hiệu của mình. ...


Chìa khóa để chống hàng giả là ngăn chặn hàng giả xâm nhập vào chuỗi cung ứng hợp pháp. Tin tốt là bạn có thể bảo vệ thương hiệu của mình. Bắt đầu với các nhà cung cấp nguyên liệu thô của bạn và mở rộng thông qua sản xuất, đóng gói và lên các trung gian phân phối, ngày nay bạn có thể theo dõi và theo dõi hàng hóa một cách an toàn cho khách hàng. Đối với biện pháp tốt, xác thực tạo điều kiện cho việc xử lý trả lại và bảo vệ công việc của bạn khi bạn đặt lại để tránh bán lại hàng giả.

nhãn thuốc gác xép

Vậy đâu là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng hợp pháp để bảo vệ nó khỏi hàng hóa trái phép xâm nhập vào các kênh thương mại thông thường của bạn? Tôi tin rằng đó là sự kết hợp của ba chiến lược sau:

-Thiết lập chức năng bảo vệ thương hiệu nội bộ
-Thực hiện các thực tiễn tốt nhất về chuỗi cung ứng
-Áp dụng công nghệ bảo vệ


Sự bảo vệ nhãn hiệu

Với sự phát triển của thương mại điện tử và thị trường kỹ thuật số, ngày nay người tiêu dùng không có cách nào để biết liệu sản phẩm của họ có xác thực hay không. Đây là lý do tại sao một số người chơi thị trường trực tuyến lớn đang cố gắng thực hiện các chương trình để hỗ trợ người tiêu dùng, nhưng các sản phẩm giả mạo vẫn liên tục vào kênh phân phối. Điều này khiến chủ sở hữu thương hiệu chính thức và người tiêu dùng gặp rủi ro trong khi người bán trực tuyến tạo ra lợi nhuận. Vậy làm thế nào để chủ thương hiệu có thể cung cấp các công cụ xác thực cho người tiêu dùng để xác minh sản phẩm của họ?

Đầu tiên, chủ sở hữu thương hiệu cần thực hiện các giải pháp bảo vệ thương hiệu của riêng họ và cung cấp các công cụ xác thực cho người tiêu dùng. Đây là cách duy nhất chủ sở hữu thương hiệu có thể kiểm soát chuỗi cung ứng của họ. Với các công cụ xác thực, người tiêu dùng có thể trả lại hàng hóa cho nhà tiếp thị trực tuyến phân phối các sản phẩm gợi ý này và trực tiếp thông báo cho chủ sở hữu thương hiệu. Điều này gây áp lực cho các nhà tiếp thị trực tuyến trở thành một phần của giải pháp thay vì vô tình lạm dụng hàng giả.

Một số nhà tiếp thị trực tuyến đang cố gắng thực hiện các giải pháp để ngăn chặn hàng giả mạo chảy qua các kênh phân phối của họ, nhưng họ muốn tính phí cho dịch vụ này, chuyển chi phí của các chương trình này cho chủ sở hữu thương hiệu. Lỗ hổng trong cách tiếp cận này là những kẻ giả mạo cũng sẽ có quyền truy cập vào các công cụ công nghệ này. Vì vậy, làm thế nào nó có thể an toàn? Người tiêu dùng đang kêu gọi các cách để xác minh rằng giao dịch mua của họ là xác thực.

Cho dù bạn thành lập một tổ chức chống giả và chống chuyển hướng chuyên dụng để lãnh đạo các hoạt động đó hoặc phân tán trách nhiệm trong toàn công ty và xa hơn cho các đối tác thương mại, điều quan trọng là phải giám sát các sự cố và đo lường hiệu quả của các biện pháp đối phó. Trong thực tế, chúng ta đang nói về một tư duy toàn doanh nghiệp bắt đầu ở cấp cao nhất của tổ chức và cam kết với lập trường không khoan nhượng đối với hàng giả và người chuyển hướng bất hợp pháp hàng hóa của bạn.

Chuỗi cung ứng Thực tiễn tốt nhất

Những ngày cảm thấy bất lực hoặc một nạn nhân vô tội của những kẻ giả mạo đã qua. May mắn thay, không thiếu những giải pháp được gọi là chống giả có thể được áp dụng cho các sản phẩm và thông lệ thương mại của bạn để thông báo cho các đại lý ủy quyền của bạn về tính xác thực. Tuy nhiên, chìa khóa cho tính hiệu quả là đánh giá các kế hoạch công nghệ của bạn trên cơ sở liệu chúng có cải thiện khả năng kiểm soát và khả năng hiển thị của chuỗi cung ứng của bạn hay không.

Khái niệm về chuỗi cung ứng tự bảo vệ trực tuyến có nhiều kỹ thuật đã được chứng minh. Dưới đây là mẫu của một số thực tiễn tốt nhất:

Kiểm toán tất cả các nhà cung cấp và đối tác thương mại để bảo vệ thực hành. Đảm bảo rằng các đối tác thương mại chỉ mua hàng hóa của bạn từ các điểm cung cấp được phê duyệt của bạn.
Mua sản phẩm của bạn từ tất cả các kênh giao dịch định kỳ và kiểm tra tính xác thực.
Xem xét tất cả các khiếu nại sản phẩm thông qua lăng kính chống giả và hướng dẫn các trung tâm cuộc gọi của bạn đặt câu hỏi cho người khiếu nại về việc mua hàng của họ.
Xem xét dữ liệu thương mại cho quang sai trong các mẫu cung / cầu bình thường.

Công nghệ bảo vệ

Các bước để đảm bảo xác thực và Track & Trace là rất quan trọng. Xác thực cung cấp một phương tiện để thẩm vấn các gói của bạn (hoặc chính sản phẩm) tại bất kỳ nút cụ thể nào trong chuỗi cung ứng. Chiến lược theo dõi và theo dõi vững chắc, thường sử dụng một số dạng định danh duy nhất (ví dụ: số sê-ri) được kết nối với cơ sở dữ liệu an toàn, cho phép bạn và các đối tác thương mại của bạn xác nhận rằng sản phẩm chính hãng đang không bị gián đoạn trong toàn chuỗi.

Đối với quá trình xác thực, câu trả lời là rõ ràng. Nó xuất hiện dưới dạng một thiết bị mà hầu hết mọi người đều đã mang theo, không cần tệp đính kèm - điện thoại thông minh của họ. Điều này có thể hỗ trợ đáng kể trong việc bảo vệ chủ sở hữu thương hiệu và người tiêu dùng khỏi thị trường thương mại bất hợp pháp.

Một giải pháp xác thực di động không chỉ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng. Công nghệ này cũng cho phép chủ sở hữu thương hiệu cho biết nếu một sản phẩm đang bán ở một địa điểm không được chấp thuận hoặc tìm ra sản phẩm nào có thể bị xâm phạm. Ngoài ra, một giải pháp xác thực hiệu quả sẽ bao gồm việc xử lý trả lại và thu hồi.

Các giải pháp xác thực ngày nay phải tích hợp hoàn toàn vào hoạt động của dây chuyền sản xuất bao bì của bạn, để người tiêu dùng dễ sử dụng và cung cấp các báo cáo chi tiết để giúp chủ sở hữu thương hiệu đánh giá phạm vi của họ trong toàn bộ chuỗi cung ứng. Giải pháp nên khiến người tiêu dùng cảm thấy hoàn toàn tự tin, thay vì để họ tự hỏi liệu sản phẩm của họ có phải là hàng giả hay không. Với việc sử dụng đơn giản một điện thoại thông minh, người tiêu dùng sẵn sàng trở thành thanh tra bảo vệ thương hiệu của riêng họ.

Vì vậy, đừng chơi thẻ nạn nhân khi kẻ giả mạo cố gắng tận dụng tài sản thương hiệu của bạn. Thay vào đó, hãy ném mọi thứ bạn có vào vấn đề để gửi một thông điệp rõ ràng rằng thương hiệu của bạn được bảo vệ tốt và chuỗi cung ứng của bạn được chiếu sáng đầy đủ và được giám sát chặt chẽ.

Steve Wood

Đăng nhận xét Default Comments

[video] youtubeorvimeovideolink [/ video]
[img] yourimagelink [/ img]

emo-but-icon

Follow Us

Hot in week

Recent

Comments

item