flatnews

Máy quét mã vạch laser khác với máy quét mã 2d thế nào?

Trong khi các công nghệ khác tồn tại để quét mã vạch, ngày nay các bộ giải mã dựa trên laser và hình ảnh 2D để giải mã được cho là phổ biến ...

Trong khi các công nghệ khác tồn tại để quét mã vạch, ngày nay các bộ giải mã dựa trên laser và hình ảnh 2D để giải mã được cho là phổ biến nhất. Nhưng, một trong những tổng thể tốt hơn so với cái khác hay mỗi cái có lợi thế duy nhất tùy thuộc vào ứng dụng?

Tổng quan về công nghệ

Máy quét mã vạch dựa trên laser đã xuất hiện trong nhiều thập kỷ. Chúng thường được làm bằng các thành phần bao gồm gương di chuyển. Vì vậy, máy quét mã vạch laser có rất nhiều bộ phận chuyển động so với các loại khác. Do đó, đôi khi chúng được coi là mong manh. Nhưng, nhiều năm và nhiều năm phát triển sản phẩm đã thực sự làm cho chúng khá cứng cáp.
Máy quét hình ảnh 2D sử dụng máy ảnh và kỹ thuật xử lý hình ảnh để giải mã mã vạch. Điện thoại thông minh cũng có thể được đưa vào danh mục người tưởng tượng 2D. Chúng hiện được sử dụng rộng rãi làm đầu đọc mã vạch, đặc biệt là mã QR. Nhưng, bởi vì có rất nhiều loại điện thoại thông minh khác nhau, có nhiều mức chất lượng khác nhau để có được. Vì vậy, độ tin cậy thay đổi theo nền tảng. Và, vì có rất nhiều biến thể hệ điều hành, phạm vi tiếp cận ứng dụng có thể trở nên phức tạp.

Xem xét quét

Chọn phần cứng mã vạch trước ký hiệu cũng giống như đặt giỏ hàng trước ngựa. Đầu tiên, hãy tìm ra loại mã vạch bạn cần. Để làm điều đó, bạn sẽ cần tìm ra loại và lượng dữ liệu bạn muốn nhúng vào mã vạch.
Mã vạch 1D đã xuất hiện trong nhiều thập kỷ trong khi mã vạch 2D là những người mới tiếp cận. Mã vạch 1D, hoặc mã vạch một chiều là mã vạch tuyến tính. Bạn có thể quen thuộc với các đường thẳng đứng của chúng được tạo thành từ các chiều rộng và khoảng trống khác nhau để tạo thành các mẫu độc đáo. Mã vạch 2D, hoặc mã vạch hai chiều, thường mã hóa dữ liệu theo mẫu hình vuông hoặc hình chữ nhật có hai chiều. Nói chung, mã vạch 2D có thể chứa nhiều dữ liệu hơn trên mỗi đơn vị diện tích.
Nói chung, máy quét laser có thể đọc mã vạch tuyến tính hiệu quả hơn so với máy ảnh 2D có thể. Máy quét laze quét laser qua mã vạch để chụp mẫu và giải mã nó. Mặt khác, các nhà tưởng tượng 2D cũng có thể đọc mã vạch tuyến tính, mặc dù nhìn chung không hiệu quả hoặc nhanh chóng. Nhưng, những người tưởng tượng 2D tất nhiên có thể đọc mã vạch 2D như Mã QR và Ma trận dữ liệu, điều mà các máy quét dựa trên laser không làm được.
Nếu bạn cần đọc mã vạch đơn liên tiếp, việc chuyển sang máy quét dựa trên laser là lý tưởng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn cần đọc nhiều mã vạch trong một lần, các hình ảnh 2D sẽ hiệu quả hơn. Một xem xét bổ sung là tốc độ. Nếu ứng dụng của bạn là đọc một mã vạch duy nhất cứ sau vài giây hoặc lâu hơn, hầu hết các máy quét hình ảnh 2D hoặc laser dựa trên hiệu quả chi phí sẽ thực hiện công việc.

Điều kiện mã vạch

Một yếu tố khác để xem xét là tình trạng của mã vạch. Nếu bạn đang ở trong một thiết lập kho, khả năng bạn sẽ gặp phải mã vạch bị hư hỏng: bị rách một phần, bụi bẩn bao phủ, bị lệch một phần hoặc bị che lấp, v.v.
Trong một thế giới mã vạch hoàn hảo, một hình ảnh 2D hoặc dựa trên laser sẽ ổn trong cài đặt như vậy. Tuy nhiên, đối với mã vạch chất lượng thấp hoặc bị hỏng, hình ảnh 2D là lý tưởng hơn. Một hình ảnh 2D có thể bù đắp tốt hơn cho sự xuống cấp mã vạch với xử lý hình ảnh . Điều này có thể bao gồm sửa chữa sự giãn nở / xói mòn, binarization, khử đốm, và nhiều thứ khác để dọn dẹp và nâng cao hình ảnh mã vạch để có tỷ lệ nhận dạng tốt hơn.

Giao diện truyền thông của mã vạch

Khi chọn công nghệ quét mã vạch, bạn cũng cần xem xét liệu bạn có cần đọc mã vạch ra khỏi màn hình hay không. Máy quét laser dựa vào cường độ ánh sáng phản xạ để giải mã mã vạch. Một màn hình màn hình không phản chiếu đủ ánh sáng trở lại máy quét. Vì vậy, máy quét laser không thể đọc được mã vạch trên màn hình thông thường.
Nhưng, với những người tưởng tượng 2D như điện thoại thông minh, hình ảnh của mã vạch được chụp lại. Hình ảnh đó sau đó được xử lý và mã vạch được giải mã. Đó là một quá trình gần như ngay lập tức. Do đó, nếu bạn cần đọc mã vạch khỏi màn hình, chẳng hạn như màn hình máy tính, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, hình ảnh 2D có thể là cách để đi.

Những cân nhắc này cung cấp một bản tóm tắt tốt để bắt đầu con đường sử dụng mã vạch thành lợi thế của bạn với máy quét phù hợp trong tay. Để có cái nhìn chi tiết hơn, hãy xem các nguồn / tài nguyên sau.

Related

Tin Tức 3205682790023643965

Đăng nhận xét Default Comments

[video] youtubeorvimeovideolink [/ video]
[img] yourimagelink [/ img]

emo-but-icon

Follow Us

Hot in week

Recent

Comments

item